
|
|
|
|
|
|
|
วิชาภาษาอังกฤษ |
หน่วยการเรียนรู้ที่1 First day at school (หน้า4-15) |
1. Saying Hello/Hi and It’s nice to meet you. การทักทายเบื้องต้นในภาษาอังกฤษซึ่งเป็นพื้นฐานของการเรียนวิชา |
ภาษาอังกฤษพื้นฐานและใช้ในการสื่อสารได้ในภายภาคหน้า |
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง 1. Greetings: Hello/Hi, It’s nice to meet you. สวัสดีค่ะ/ครับ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ/ครับ |
เพลงประกอบ It’s nice to meet you |
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
2. Introducing yourself and greeting others. การแนะนำตัวเองเบื้องต้น |
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง The alphabet: a-z (a-z) เพลงประกอบ A-Z |
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
3. Saying the letters of the alphabet. สะกดตัวอักษร |
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Commands: look, listen, stand up, sit down, open your book, close your book |
กิจกรรมในชั้นเรียน : ครูจะออกเสียงเป็นภาษาอังกฤษแล้วให้นักเรียนทำท่าทางประกอบตาม |
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
4. Recognising the letters of the alphabet. รู้จักกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ |
|
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Commands: look, listen, stand up, sit down, open your book, close your book |
|
|
กิจกรรมในชั้นเรียน : ครูให้นักเรียนสุ่มคำศัพท์จากบทเรียนพร้อมกับทำท่าทางประกอบ |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
5. Responding to classroom language. ตอบสนองต่อการเรียนภาษา |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Commands: look, listen, stand up, sit down, open your book, close your book |
|
|
กิจกรรมในชั้นเรียน : ครูเปิดเสียงเพลงประกอบให้ฟังพร้อมมอบหมายการบ้านให้นักเรียนโยงเส้นรูปภาพให้สอดคล้องกับ |
|
|
คำศัพท์ วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
|
|
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่ 1 |
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 My school thing (หน้า16-27) |
|
|
1. Identifying classroom objects. การสำรวจอุปกรณ์ในชั้นเรียน |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง 1. Classroom objects: pen, book, notebook, pencil, chair, ruler, desk เพลงประกอบ What’s this? |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
2. Identifying colours เรียนรู้เกี่ยวกับสี |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Colours: red, yellow, blue, green เพลงประกอบ colours วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
3. Counting 1-10 |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Numbers: 1-10 เพลงประกอบ One to ten วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
|
|
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่ 2 |
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 My family thing (หน้า28-39) |
|
|
1. Identifying members of the family.การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับคนในครอบครัว |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง 1. Family members: dad, mum, brother, sister เพลงประกอบ Family |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
2. Exchanging greetings.การทักทายแลกเปลี่ยนความรู้สึก |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Feelings: sad, tired, bored, happy เพลงประกอบ Hello! How are you? |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
|
|
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่ 3 |
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 My face (หน้า40-51) |
|
|
1. Identifying parts of the face. เรียนเกี่ยวกับสิ่งต่างๆบนใบหน้า |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง 1. Face parts: ears, eyes, head, mouth, nose, hair |
|
|
เพลงประกอบ Make a face. |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
2. Responding to commands. การตอบสนองต่อคำสั่งต่างๆ |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Command: draw |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
3. Identifying shapes and colours. การเรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงและสี |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Shapes: square, circle, triangle, star Colours: pink, purple, black, orange เพลงประกอบ Colour |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
ดาวโหลดใบงานที่ีนี้ |
|
|
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่ 4 |
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 My pets (หน้า52-63) |
|
|
1. Talking about pets. เรียนเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงน่ารัก |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง 1. Talking about pets Pets: cat, dog, bird, hamster, rabbit, fish เพลงประกอบ I can dig |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
2. Talking about abilities. เรียนเกี่ยวกับกิจกรรมการกระทำต่างๆ |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Actions: jump, fly, climb, dig, swim, run |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
3. Describing pets. อธิบายลักษณะของสัตว์เลี้ยง |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง Adjectives: big, small, short, long เพลงประกอบ Open Shut Them |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
|
|
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่ 5 |
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 My favourite food (หน้า64-75) |
|
|
1. Talking about foods. เรียนเกี่ยวกับอาหาร คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง 1. Foods: apple, hamburger, salad, banana, milk, cake |
|
|
เพลงประกอบ I like apples. และเพลง Do you like apples? |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
หน่วยการเรียนรู้ festivals (หน้า76-79) |
|
|
1. Talking about festivals. เรียนเกี่ยวกับเทศกาล |
|
|
คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง 1. Festivals: Christmas, Father’s Day, Mother’s Day |
|
|
2. Merry Christmas •Happy Father’s Day • Happy Mother’s Day เพลงประกอบ Christmas. และเพลง I love daddy |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
วิดิโอเพิ่มเติมสำหรับการเรียนรู้ |
|
|
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
|
|
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่ 6 |
|
|
|
|