|
|
|
|
|
วิชาคณิตศาสตร์ |
1. เรื่อง 1.1 หน่วยที่ 1 จำนวน |
การอ่าน การเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 1,000 |
หลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 |
หลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับที่มากกว่า 1,000 แต่ไม่เกิน 10,000 |
และการเขียนตัวเลขแสดงจำนวนในรูปกระจาย |
หลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับที่มากกว่า 10,000 แต่ไม่เกิน 100,000 |
และการเขียนตัวเลขแสดงจำนวนในรูปกระจาย |
การเปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนไม่เกิน 1,000 |
การเปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ที่มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน |
การเปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ที่มีจำนวนหลักเท่ากัน |
การเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100,000 สามจำนวน |
การเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 1000,000 ถึงห้าสามจำนวน |
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่1 |
2. เรื่อง 1.2 หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.1 การบวก การลบ |
ทบทวนการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีการทด |
ทบทวนการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 1,000 มีการทด |
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 10,000 ไม่มีการทด (มีจำนวนหลักเท่ากัน) |
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 10,000 ไม่มีการทด (มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน) |
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 10,000 มีการทด (มีจำนวนหลักเท่ากัน) |
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 10,000 มีการทด (มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน) |
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 100,000 ไม่มีการทด |
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 100,000 มีการทด |
การบวกจำนวนสามจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 100,000 |
ทบทวนการลบที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ไม่มีการกระจาย |
ทบทวนการลบที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 มีการกระจาย |
การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 ไม่มีการกระจาย (มีจำนวนหลักเท่ากัน) |
การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 ไม่มีการกระจาย |
การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 มีการกระจาย (จำนวนหลักเท่ากัน) |
การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 มีการกระจาย (จำนวนหลักไม่เท่ากัน) |
การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 100,000 ไม่มีการกระจาย |
การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 100,000 มีการกระจาย |
การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนเกี่ยวกับการบวกและการลบ |
การบวกลบระคนที่ผลลัพธ์หรือตัวตั้งไม่เกิน 10,000 |
การบวกลบระคนที่ผลลัพธ์หรือตัวตั้งไม่เกิน 100,000 |
การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวกและหาคำตอบ |
การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการลบและหาคำตอบ |
การแก้โจทย์ปัญหาการบวกที่ผลบวกไม่เกิน 100,000 |
การแก้โจทย์ปัญหาการลบที่ตัวตั้งไม่เกิน 100,000 |
การแก้โจทย์ปัญหาการบวกลบระคนที่การบวกมีผลบวกไม่เกิน 100,000 และการลบมีตัวตั้งไม่เกิน100,000 |
การแก้โจทย์ปัญหาการบวกลบระคนที่การบวกมีผลบวกไม่เกิน 100,000 และการลบมีตัวตั้งไม่เกิน100,000 |
การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก โจทย์ปัญหาการลบ และโจทย์ปัญหาการบวกลบระคนจากภาพ |
การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก โจทย์ปัญหาการลบ และโจทย์ปัญหาการบวกลบระคน จากประโยคสัญลักษณ์ |
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่2 |
3. เรื่อง 1.3 หน่วยที่ 3 เรขาคณิต |
รูปหลายเหลี่ยม |
รูปเรขาคณิตสองมิติ |
รูปเรขาคณิตสองมิติที่พบเห็นในชีวิตจริง |
การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติโดย ใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติ |
การเขียนรูปหลายเหลี่ยมโดยใช้ การลากเส้นต่อจุด |
รูปที่มีแกนสมมาตร |
จุดและเส้นตรง |
รังสีและส่วนของเส้นตรง |
จุดตัด |
มุม |
ดาวโหลดใบงานที่นี้ |
แบบทดสอบหลังเรียนหน่วยที่3 |
|